Các quỹ mở VinaCapital đạt lợi nhuận vượt chỉ số tham chiếu quý I/2024

Minh Lâm

Trong quý I/2024, hầu hết các quỹ mở của Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (VinaCapital) đạt lợi nhuận tăng trưởng 2 con số, lên tới 18%, hút hơn 55 nghìn nhà đầu tư.

VinaCapital vừa thông báo hiệu quả đầu tư của các quỹ mở do Công ty quản lý, ghi nhận kết quả hoạt động vượt trội so với chỉ số tham chiếu trong quý I/2024 và 3 năm gần nhất.

Cụ thể, 3 tháng đầu năm, quỹ đầu tư Cổ phiếu Tiếp cận Thị trường VinaCapital (VINACAPITAL-VESAF) đạt lợi nhuận 14,4%. Quỹ đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VEOF) đạt lợi nhuận 16,4% và quỹ đầu tư Cổ phiếu Kinh tế Hiện đại VinaCapital (VINACAPITAL-VMEEF) đạt lợi nhuận 18,1%. Cả 3 quỹ cổ phiếu này đều vượt trội chỉ số tham chiếu VN-Index có mức tăng 13,7%.

Các quỹ mở của VinaCapital đều đạt hiệu suất tăng trưởng cao.
Các quỹ mở của VinaCapital đều đạt hiệu suất tăng trưởng cao.

Quỹ cân bằng VINACAPITAL-VIBF đạt lợi nhuận 15,5%, vượt trội so với chỉ số tham chiếu là 7,5%. Quỹ trái phiếu VINACAPITAL-VFF đạt lợi nhuận 1,8%, vượt trội so với chỉ số tham chiếu là 1,2%.

Tính đến ngày 31/03/2024, lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất của VINACAPITAL-VESAF dẫn đầu khi đạt 17,8%/năm, theo sau là VINACAPITAL-VEOF với mức lợi nhuận 15,2%/năm. Cả hai quỹ cổ phiếu đều đạt hiệu suất vượt chỉ số tham chiếu VN-Index, tiếp tục giữ vị trí số 1 và  số 2 toàn thị trường quỹ mở về lợi nhuận.

Quỹ cân bằng VINACAPITAL-VIBF ghi nhận mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 10,7%/năm, cách biệt so với chỉ số tham chiếu là 4,0%/năm. Quỹ trái phiếu VINACAPITAL-VFF cũng đạt mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 8,0%/năm, trong khi chỉ số tham chiếu đạt 5,6%/năm.

Nguồn: VinaCapital
Nguồn: VinaCapital

Theo bà Nguyễn Hoài Thu, CFA – Tổng Giám đốc Khối Đầu tư Chứng khoán của VinaCapital, hiệu suất đầu tư vượt trội trong dài hạn và đạt thứ hạng cao trên thị trường của các quỹ mở VinaCapital là thành quả của đội ngũ chuyên gia đầu tư đầy kinh nghiệm với khả năng đánh giá, lựa chọn và phân bổ danh mục hiệu quả, tuân thủ chặt chẽ quy trình đầu tư dựa trên những phân tích chuyên sâu và sự am hiểu các thị trường vốn Việt Nam.

“Chúng tôi rất vui khi các quỹ mở VinaCapital tiếp tục đạt lợi nhuận vượt trội trong quý đầu tiên của năm 2024. Điều này phản ánh cam kết của VinaCapital trong việc lựa chọn chiến lược đầu tư và tập trung mang lại lợi nhuận lâu dài cho các nhà đầu tư. Chúng tôi tin rằng kỷ luật đầu tư, thể hiện trong quy trình phân tích chứng khoán và quản lý danh mục của chúng tôi, chính là chìa khóa để thành công trong bối cảnh thị trường tài chính luôn biến động. VinaCapital sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh này trong tương lai”, bà Thu chia sẻ.