Bộ Tài chính tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần IX năm 2025

PV.

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 453/QĐ-BTC về việc tổ chức “Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ IX năm 2025”.  

Lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ VIII năm 2023.
Lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ VIII năm 2023.

Giải báo chí được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của ngành Tài chính trong công tác tài chính - ngân sách góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các tác phẩm báo chí về ngành Tài chính có thể đề xuất những giải pháp hiệu quả góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia vững mạnh.

Đồng thời, động viên, khuyến khích phóng viên các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương tích cực tham gia tuyên truyền về hoạt động, kết quả hoạt động của ngành Tài chính; tuyên truyền chủ trương, đường lối và chính sách pháp luật liên quan đến công tác tài chính – ngân sách.

Giải báo chí cũng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về Tài chính Việt Nam.

Tác phẩm báo chí được xét tặng Giải báo chí là những tác phẩm tiêu biểu và đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn xét chọn như có nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật tài chính và kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Tài chính, đóng góp vào những thành tựu chung của Đất nước; có tính thời sự cao; phản ánh được những thành tựu và đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Tài chính đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất được những giải pháp thiết thực để tháo gỡ những bất cập, khó khăn vướng mắc nhằm đưa cơ chế, chính sách tài chính vào cuộc sống; nội dung tác phẩm có tác động ảnh hưởng lớn và sức sống lâu dài…

Tác phẩm tham dự bao gồm các thể loại hình báo in, báo điện tử; phát thanh và truyền hình… và được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/10/2023 đến kết thúc ngày 1/2/2025.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng; 4 giải A, mỗi giải 40 triệu đồng; 20 giải B, mỗi giải 30 triệu đồng; 28 giải C, mỗi giải 20 triệu đồng, cùng giấy chứng nhận đạt giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải báo chí tập thể cho 10 cơ quan báo chí tiêu biểu, với giá trị giải thưởng mỗi giải 10 triệu đồng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.