CENLAND bán 25% cổ phần cho hai nhà đầu tư chiến lược

PV.

25% cổ phần (tương đương 21 triệu USD) của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) đã về tay hai nhà đầu tư có trụ sở đặt tại Việt Nam.

CENLAND đã bán thành công 21 triệu USD cho hai nhà đầu tư chiến lược là Vina Capital và Dragon Capital.
CENLAND đã bán thành công 21 triệu USD cho hai nhà đầu tư chiến lược là Vina Capital và Dragon Capital.

Hai nhà đầu tư mua số cổ phần trên của CENLAND là Vina Capital và Dragon Capital. Theo đó, Vina Capital đã đầu tư 10 triệu USD để mua lại 12% cổ phần của CENLAND; Dragon Capital đã đầu tư 11 triệu USD để mua lại 13% cổ phần của CENLAND.  

Thời điểm hiện tại, CENLAND được định giá trên thị trường khoảng hơn 100 triệu USD. Hệ số P/E của cổ phiếu CENLAND hiện tại ở mức xấp xỉ 10 lần - mức giá này khá hấp dẫn so với chỉ tiêu P/E toàn thị trường.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng Giám đốc CENLAND cho biết, sau nhiều vòng thương thuyết, CENLAND  đã quyết định chọn Vina Capital và Dragon Capital là hai nhà đầu tư chiến lược có kinh nghiệm quản lý đầu tư hàng đầu ở Việt Nam nhằm tạo ra mức tăng trưởng cao cho CENLAND trong thời gian tới. 

Dự kiến, CENLAND sẽ tiến hành niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào cuối quý II/2018. Thông tin trên vừa được CENLAND cho biết ngày 4/4/2018.

Thành lập vào năm 1994, Dragon Capital là định chế đầu tư tài chính hoạt động tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương. Dragon Capital cùng các đối tác liên kết hiện quản lý tổng tài sản trên 2,5 tỷ USD thông qua việc đầu tư vào các công ty niêm yết, doanh nghiệp tư nhân, thị trường trái phiếu và thị trường bất động sản.

Vina Capital được thành lập năm 2003, là công ty quản lý đầu tư hàng đầu của Việt Nam với tổng giá trị tài sản đang quản lý ước tính khoảng 2 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh chính của VinaCapital là quản lý ba quỹ đóng giao dịch trên sàn chứng khoán London gồm: trái phiếu, cổ phiếu niêm yết và tư nhân, bất động sản (nhà ở, khách sạn, bán lẻ và văn phòng), cơ sở hạ tầng bao gồm cả vận chuyển và hậu cần, điện, viễn thông và môi trường.

CENLAND là doanh nghiệp kinh doanh, tiếp thị, môi giới bất động sản hàng đầu của Tập đoàn CENGROUP được thành lập từ năm 2002 với hệ thống hàng chục sàn giao dịch bất động sản, hàng trăm sàn liên kết và hàng nghìn cộng tác viên hoạt động trên khắp các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. Trong hệ thống của mình, CENLAND đang sở hữu Công ty cổ phần truyền thông và giải trí Ngôi Sao mới - đơn vị làm truyền thông, quảng cáo và tổ chức sự kiện về bất động sản chuyên nghiệp nhất Việt Nam.