Ảnh hưởng từ chứng khoán Mỹ, giá dầu nối chuỗi giảm lên 5 phiên

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Chuỗi giảm của giá dầu đã kéo dài sang phiên thứ Năm ngày 8/2 khi thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới lại “đỏ lửa”, và một ngày sau khi số liệu cho thấy sản lượng Mỹ đạt kỷ lục.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York giảm 34 cent, tương đương 0,6%, xuống 61,45 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ 2/1. Giá dầu này đã giảm 5 phiên liên tục, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất trong gần 10 tháng.
Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 4 giảm 70 cent, tương đương 1,1%, xuống 64,81 USD/thùng tại Sở Giao dịch London. Chuỗi giảm điểm 5 phiên đã đưa giá dầu Brent về mức thấp nhất kể từ 22/12.
Giá dầu giảm hôm 7/2 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô ở nước này trong tuần trước đạt trung bình 10,251 triệu thùng/ngày – mức cao nhất kể từ khi EIA bắt đầu thu thập số liệu năm 1983. Tồn kho dầu thô của Mỹ cũng tăng tuần thứ hai liên tục.
Theo Scott Gecas, thành viên điều hành tại Long Leaf Trading Group, sản lượng Mỹ đã vượt 10,2 triệu thùng/ngày, cao hơn Saudi Arabia để trở thành nước sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới sau Nga. Theo S&P Global Platts, sản lượng dầu của Saudi Arabia ở mức 9,9 triệu thùng/ngày trong tháng 1.
“Rõ ràng là giá dầu cuối tháng 1 cao quá mức để có thể giữ thị trường cân bằng trong dài hạn. Bởi sản lượng Mỹ đang tăng mạnh có thể khiến thị trường lại rơi vào tình trạng dư cung nếu OPEC nhất quyết không từ bỏ thị phần”, Eugen Weinberg, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết.
Gecas cho rằng sản lượng của Mỹ sẽ kéo giá dầu giảm trong dài hạn, nhưng việc Trung Quốc nhập khẩu cao mức kỷ lục cũng tạo ngưỡng hỗ trợ cho giá dầu ở mức 60 USD/thùng.