Điểm danh ngân hàng Việt lọt TOP 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á 2016

PV.

Tạp chí tài chính ngân hàng hàng đầu của khu vực Châu Á The Asian Banker (TAB) vừa công bố bảng tổng kết, đánh giá và xếp loại các ngân hàng mạnh nhất của Châu Á Thái Bình dương năm 2016, trong đó có 17 ngân hàng thương mại đến từ Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đóng góp vào danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á, Việt nam có 17 ngân hàng mạnh nhất gồm: Vietcombank, VietinBank, BIDV, Techcombank, TPBank...Những ngân hàng này đều đạt 12 tiêu chí xem xét khắt khe của TAB về: chất lượng tài sản, sự tăng trưởng tiền gửi, dư nợ cho vay, khả năng mở rộng về quy mô hoạt động, các yếu tố rủi ro, lợi nhuận…

Đặc biệt, TPBank đã bất ngờ giành được vị trí số 6 trong số 17 ngân hàng nội địa mạnh nhất Việt Nam. Báo cáo phân tích chi tiết cho thấy, tính theo xếp hạng về quy mô tổng tài sản thì TPBank xếp thứ  488 trong số 500 ngân hàng mạnh nhất ở Châu Á – Thái Bình dương.

TAB đặc biệt tập trung vào việc đánh giá và xếp hạng các ngân hàng theo sức mạnh (strength) dựa trên sự quản lý hiệu quả nhất về tài sản và nợ, thể hiện tiềm năng tăng trưởng và khả năng sinh lời của ngân hàng đối với các hoạt động cốt lõi (core business). Đối với phần xếp hạng sức mạnh ngân hàng, TPBank đã đạt vị trí 298 trong số 500 ngân hàng mạnh nhất với các điểm đánh giá cao nhất ở chỉ số Cho vay (Loans), Huy động vốn (Deposit) dự trữ (Reserves) và xử lý nợ xấu.

Được thành lập năm 1996, The Asian Banker là tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á. The Asian Banker có trụ sở chính tại Singapore và văn phòng tại nhiều nước trên thế giới. Mỗi năm The Asian Banker sẽ công bố bảng xếp hạng các tổ chức tài chính trong khu vực theo những tiêu chí chuyên biệt của ngành tài chính.