Bảo Việt đạt giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất châu Á năm 2017

PV.

Ngày 06/02/2018, vượt qua hàng trăm đại diện đến từ châu Á, Bảo Việt đã giành giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2017 (Asia’s 2017 Best Sustainability Report). Bảo cáo của Bảo Việt cũng được vinh danh với hạng mục Báo cáo tương tác với các Bên liên quan tốt nhất châu Á.

Bảo Việt đạt giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2017 do ASRA bình chọn

Ngày 06/02/2018, tại Singapore, Tập đoàn Bảo Việt đã được vinh danh trong Lễ công bố và trao giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất châu Á (ASRA) 2017 do tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững CSRWorks (CSRWorks International) tổ chức thường niên.
Bảo Việt đạt giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất khu vực Châu Á 2017
Bảo Việt đạt giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất khu vực châu Á 2017.

Vượt qua hàng trăm ứng cử viên là các doanh nghiệp đến từ nhiều nước trong khu vực châu Á có những kết quả cao trong hoạt động lập báo cáo phát triển bền vững, đại diện đến từ Việt Nam - Bảo Việt cùng Báo cáo phát triển bền vững và Báo cáo thường niên được Hội đồng Giám khảo ASRA trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á năm 2017. Lễ trao giải có sự xuất hiện của khách mời đặc biệt, Cao ủy Vương quốc Anh, Ông Scott Wightman đã đến tham dự và trao giải cho các doanh nghiệp đạt giải.
Báo cáo của Bảo Việt nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giám khảo ASRA về chất lượng nội dung khi tiên phong áp dung tiêu chuẩn GRI Standard mới và hình thức trình bày công phu, sáng tạo, điều mà các đại diện đến từ Việt Nam chưa thực hiện được. Không chỉ cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo còn thể hiện chi tiết những thông tin phi tài chính như chiến lược phát triển, chất lượng quản trị doanh nghiệp, hoạt động xã hội, môi trường... Đây cũng là những nội dung quan trọng phản ánh cam kết của Tập đoàn trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.
Ông Rajesh Chhabara – Giám đốc Điều hành Tổ chức CSRWorks International, Đại diện Hội đồng Giám khảo nhận xét: “Báo cáo của Bảo Việt bao gồm Báo cáo tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững mang đến cho Hội đồng Giám khảo chúng tôi nói riêng và người đọc nói chung thấy được tất cả các góc độ về những nỗ lực và đóng góp của doanh nghiệp vào hoạt động Phát triển bền vững. Bạn chắc chắn không cần phải dành quá nhiều thời gian để đọc những trang báo cáo của Bảo Việt để có thể nhận thấy việc đầu tư công phu và nghiêm túc của doanh nghiệp khi thực hiện các báo cáo này. Báo cáo của Bảo Việt mang đến một cái nhìn sâu sắc về những ảnh hưởng, xu hướng, các tác động và hoạt đông phát triển bền vững, đồng thời thể hiện được mối tương quan tuyệt vời giữa phát triển bền vững với chiến lược kinh doanh và hiệu quả tài chính của doanh nghiệp.”
Bảo Việt đạt giải Báo cáo phát triển bền vững tương tác với các bên liên quan tốt nhất Châu Á do ASRA bình chọn.
Bảo Việt đạt giải Báo cáo phát triển bền vững tương tác với các bên liên quan tốt nhất châu Á do ASRA bình chọn.

Đại diện Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ tại buổi lễ trao giải: “Bảo Việt rất vinh dự khi những nỗ lực của chúng tôi nhằm lan tỏa các giá trị bền vững tới cộng đồng, thúc đẩy kinh doanh bền vững được thể hiện thông qua Báo cáo phát triển bền vững đã được các nhà thẩm định quốc tế ghi nhận và phản ánh trong giải ASRA năm nay. Điều này đã góp phần nâng tầm uy tín trong việc cam kết kinh doanh bền vững của Bảo Việt và các doanh nghiệp trên thị trường khu vực”.

Phát triển bền vững là một trong những mục tiêu chiến lược tại Bảo Việt, không chỉ được gắn kết chặt chẽ trong chiến lược kinh doanh mà còn được hiện thực hóa trong các hoạt động thực tiễn hàng ngày. Việc đạt được giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững và giải Báo cáo dành cho các

Bên liên quan tốt nhất khu vực châu Á năm 2017 tại giải ASRA đã khẳng định vị trí dẫn đầu của Bảo Việt trong việc lập báo cáo và thực hiện các hoạt động phát triển bền vững không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn vươn xa tới cộng đồng các doanh nghiệp châu Á.

Các báo cáo liên tục được vinh danh tại các giải thưởng uy tín quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong việc vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, được các nhà chuyên môn trên thị trường quốc tế ghi nhận; đồng thời góp phần nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế. Bảo Việt cũng là doanh nghiệp đến từ Việt Nam duy nhất ghi dấu ấn và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các báo cáo theo chuẩn mực quốc tế với các nước châu Á tại Singapore tháng 9/2017.

ASRA là cuộc bình chọn uy tín do Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành Phát triển bền vững CSRWorks Quốc tế (CSRWorks International) tổ chức, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thực hiện Báo cáo, thúc đẩy hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và công bố thông tin Phát triển bền vững khu vực châu Á.

Giá trị thương hiệu đạt 108 triệu USD khẳng định thương hiệu Tài chính - Bảo hiểm số 1 thị trường

Tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2017. Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 108 triệu USD, tăng 19 triệu USD so với năm 2016, tăng 29 triệu USD so với năm 2015. Điều này ghi nhận sự cải thiện của thương hiệu Bảo Việt qua từng năm.

Kết thúc năm tài chính 2017, Bảo Việt đã ghi nhận kết quả kinh doanh về đích vượt kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất đạt 32.445 tỷ đồng; hoàn thành 112,4% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 37,9%. Với kết quả này, Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm – dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh 2018 theo định hướng “Khẳng định thương hiệu Việt”, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế ngay từ năm 2017 bằng việc tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững thông qua việc “xanh hóa” điểm tiếp xúc thương hiệu, gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình hội nhập quốc tế bằng uy tín và giá trị thương hiệu.

Năm 2018, Bảo Việt sẽ tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại, đẩy mạnh triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, góp phần nâng cao chất lượng của công tác quản trị điều hành tập trung và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống, từ đó tạo điều kiện cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trực tuyến trọn gói và đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0 với tâm thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam sẵn sàng vươn tầm thế giới.