Người Việt vẫn mua hơn 20.000 xe ô tô trong “tháng cô hồn“

Theo Công Trí/thoibaokinhdoanh.vn

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe, giảm 4% so với tháng 7, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2017.

20.504 xe ô tô được bán ra trong tháng 7 âm lịch. nguồn: Internet
20.504 xe ô tô được bán ra trong tháng 7 âm lịch. nguồn: Internet

Trong số 20.504 xe mới bán ra, bao gồm 13.815 xe du lịch (giảm 2%); 6.313 xe thương mại (giảm 9%) và 376 xe chuyên dụng (giảm 4% so với tháng trước).

Sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước đạt 14.875 xe, giảm 18% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.629 xe, tăng 66% so với tháng trước.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 8, doanh số bán xe nhập khẩu vẫn giảm 41%, còn xe lắp ráp trong nước tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả doanh số này khiến tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 8 tháng đầu năm 2018 vẫn đang giảm 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Về thương hiệu, dẫn đầu thị trường hiện nay vẫn là Hyundai Thành Công 5.573 xe, đứng thứ hai là Toyota với 4.729 xe. Honda Việt Nam đứng thứ ba với 2.125 xe, Vinamazda bán được 2.025 xe, đứng ở vị trí số 4.