Các mẫu xế sang giảm giá "khủng" tại Việt Nam

Theo Vương Giang/thuongtruong.com.vn

Tăng giá là xu hướng chung của thị trường trong thời buổi khan xe nhập nhẩu. Tuy nhiên, nhiều mẫu "xe sang" vẫn buộc phải giảm giá để cạnh tranh.

Volkswagen passat.
Volkswagen passat.

Mới đây Volkswagen Việt Nam vừa công bố chương trình khuyến mại cho 2 dòng xe sedan VW Jetta và Passat GP. Theo đó, từ 18/4, Volkswagen Jett sẽ được giảm giá trực tiếp 100 triệu đồng. Như vậy, giá bán lẻ của mẫu sedan hạng C này tại các đại lý chính hãng của Volkswagen trên toàn quốc là 899 triệu đồng (đã có VAT).

Mẫu sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức này đang chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Kia Cerato, Hyundai Elantra, Mazda3, Honda Civic, Ford Focus...

Với mức giá mới 899 triệu đồng, Volkswagen Jetta đã nhường vị trí giá cao nhất phân khúc C dưới 1 tỷ đồng cho Honda Civic nhập Thái Lan. Hiện giá Volkswagen Jetta đã thấp hơn 4 triệu đồng so với giá bán 903 triệu đồng của Honda Civic Turbo (bản 1.5 L cao cấp nhất).

Ngoài Volkswagen Jetta, trong đợt này, mẫu xe seda Volkswagen Passat GP cũng được giảm giá 84 triệu đồng. Mức giá mới cho mẫu xe sedan hạng D này là 1,266 tỷ đồng. Cách đây không lâu, mẫu Passat GP đã có đợt giảm giá 100 triệu đồng. Như vậy, tính tới nay, mẫu Passat GP đã được giảm tới 184 triệu đồng.

Không chỉ 2 dòng xe sedan của hãng Volkswagen được giảm giá khủng, từ sau Tết Nguyên đán, nhiều mẫu ô tô của các hãng xe khác cũng được giảm giá hàng trăm triệu đồng.

Các mẫu xế sang giảm giá "khủng" tại Việt Nam - Ảnh 1

Volkswagen passat

Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản Mitsubishi Pajero trong tháng 3 và tháng 4 được áp dụng mức giảm giá lên tới 164 triệu đồng, kéo giá bán về mức 1,956 tỷ đồng.

Đầu tháng 4, mẫu xe nhập khẩu Teana của hãng xe Nissan cũng được hạ giá tới 104 triệu đồng, kéo giá xe từ 1,299 tỷ đồng xuống còn 1,195 tỷ đồng (áp dụng cho cả 2 phiên bản Teana 2016 và 2017). Đầu năm 2018, Nissan cũng áp dụng mức giảm 191 triệu đồng đối với mẫu xe này. Tổng cộng, sau 2 lần thay đổi giá bán, Nissan Teana đã giảm tới 295 triệu đồng.

Đầu tháng 3, Honda Việt Nam cũng công bố giá bán chính thức cho các dòng xe nhập khẩu trong năm 2018. Trong đó, mẫu crossover Honda CR-V được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, nên giá bán sẽ giảm đến 178-188 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. 

Việc nhiều hãng xe cùng tung ra những chính sách giảm giá “khủng” là nhằm tăng sức cạnh tranh, giành thị phần, nhất là khi nhiều mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN được miễn thuế nhập khẩu đã có mặt tại Việt Nam. 

Các mẫu xế sang giảm giá "khủng" tại Việt Nam - Ảnh 2

Các mẫu xế sang giảm giá khủng" tại Việt Nam