Apple có thể ra iPhone dùng camera 3 ống kính

Theo Zing

Tờ Economic Daily News của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết năm tới Apple sẽ ra mắt iPhone mới tích hợp camera 3 ống kính ở mặt sau.

Thiết kế 3 camera tin đồn của iPhone 2019.
Thiết kế 3 camera tin đồn của iPhone 2019.

Cụ thể, cụm camera chính bao gồm hai ống kính 12 – megapixel và ống kính góc rộng 6 MP. Hiện các mẫu iPhone 8 Plus và iPhone X cũng được trang bị camera kép có khả năng zoom quang 2x và zoom số 10x.

Apple có thể ra iPhone dùng camera 3 ống kính - Ảnh 1
Thiết kế 3 camera tin đồn của iPhone 2019

Nếu thông tin của Economic Daily News được xác nhận, rất có thể Apple sẽ tham gia cuộc đua với Huawei. Hãng công nghệ Trung Quốc này vừa ra mắt mẫu smartphone P20 Pro tích hợp camera 3 ống kính mặt sau.

Thiết lập cụm camera trên Huawei P20 Pro gồm: ống kính f/1.8 40-megapixel, ống kính đơn sắc f/1.6 20-megapixel và ống kính tele f/2.4 8-megapixel zoom quang 3x.

Theo MacRumors, camera 3 ống kính có nhiều ưu điểm vượt trội hơn camera 2 ống kính, đặc biệt là khả năng bắt sáng tốt hơn và hiệu quả hoạt động cao hơn. Ngoài ra, camera 3 ống kính cũng cho chất lượng hình ảnh vượt trội.

Tuy nhiên, có vẻ người dùng sẽ phải chờ thêm thời gian nữa. Loạt iPhone mới ra mắt năm nay chỉ được nâng cấp nhẹ. Các mẫu máy đều có thiết kế giống iPhone X nên sẽ không có nhiều đột phá.