Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Tổng cục Hải quan

PV.

Ngày 21/2, tại Tổng cục Hải quan, đoàn đại biểu do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tổng cục Hải quan. Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Tổng cục Hải quan    - Ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2017 của Tổng cục Hải quan trong bối cảnh các chỉ tiêu kinh kế xã hội nói chung đều đạt được các mục tiêu đề ra.
Trong đó, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của Chính phủ, trong đó có vai trò của Bộ Tài chính cũng như của Tổng cục Hải quan. Năm 2017 là năm Bộ Tài chính đã cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là nhiệm vụ thu Ngân sách Nhà nước. Mặt khác, sự kiện xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 400 tỷ USD trong giữa tháng 12/2017 là một sự kiện quan trọng, khẳng định sự thành công của hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và có sự đóng góp không nhỏ của Tổng cục Hải quan.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Tổng cục Hải quan    - Ảnh 2
Phó Chủ tịch Quốc hội  cùng đoàn  thăm Phòng Giám sát hải quan trực tuyến.
Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, vấn đề an ninh kinh tế, chống buôn lậu và gian lận thương mại qua biên giới cũng cần được chú trọng. Trong năm 2017, Tổng cục Hải quan đã có nhiều cố gắng và đổi mới đặc biệt là hải quan điện tử giúp cho hoạt động xuất nhập khẩu thuận lợi, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Sau buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm Phòng Giám sát hải quan trực tuyến và ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Tổng cục Hải quan trong công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại. Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc Tổng cục Hải quan trong năm 2018 hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Quốc hội, Chính phủ giao cho.