Rạng Đông tạo sự khác biệt nhờ 3 bước đột phá

Năm 2017, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đạt doanh thu 3.270 tỷ, tăng 11,3% so với 2016. Nộp ngân sách đạt 300,7 tỷ tăng 6,9% so với 2016. Có được kết quả này là nhờ 3 bước đột phá, một trong số đó là khoa học và công nghệ.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông chia sẻ kết quả doanh thu với đối tác tại Lễ Tổng kết, báo công dâng Bác, ngày 7/2/2018. Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông chia sẻ kết quả doanh thu với đối tác tại Lễ Tổng kết, báo công dâng Bác, ngày 7/2/2018.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, từ tháng 9/2015 đến tháng 9/2017, Công ty bắt đầu thực hiện triển khai 3 bước đột phá với 13 Chương trình trọng tâm.

Theo đó, bên cạnh việc chuyển từ mô hình tập trung vào quản lý sản xuất sang định hướng khách hàng, phụng sự khách hàng; chuyển thành công ty chuyên nghiệp, xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp và học tập suốt đời thì việc chuyển từ công ty công nghệ sang công ty công nghệ cao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

“Đột phá quan trọng nhất, tạo giá trị gia tăng cao nhất phải được tạo ra ở khâu nghiên cứu, thiết kế tạo ra sự khác biệt của sản phẩm Rạng Đông, tạo ra con đường phát triển khác biệt của Rạng Đông”, ông Nguyễn Đoàn Thăng nhận định.

Trung tâm R&D Chiếu sáng trở thành bộ não công nghệ của Rạng Đông và có đủ năng lực biến ý tưởng thành sản phẩm phục vụ cho kế hoạch sản xuất – kinh doanh hằng năm, chuẩn bị cho chặng đường phát triển trung, dài hạn những năm sau.

Từ tháng 4/2011 Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông ra đời, đến nay thường xuyên có 40 – 45 các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, các nhà khoa học đã hoặc đang làm việc tại nhiều viện nghiên cứu thường xuyên làm việc toàn thời gian, bán thời gian hoặc hình thức cộng tác viên giải quyết những vấn đề liên ngành, xuyên ngành của nhiều chuyên ngành khoa học khác nhau cùng với 50 thạc sỹ, kỹ sư của Rạng Đông đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của Công ty.

Cũng nhờ việc đầu tư bài bản cho nghiên cứu, nhiều sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường đã được sản xuất. Từ quý IV/2017, thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm chiếu sáng LED Rạng Đông thành sản phẩm chủ lực – chiến lược – mũi nhọn – cứu cánh của Rạng Đông trong 3 năm tới bằng tạo ra sản phẩm LED Rạng Đông.

"Trong môi trường và điều kiện cạnh tranh mới, năng lực thích ứng nhanh với mọi biến động là đòi hỏi bức thiết nếu doanh nghiệp muốn tồn tại. Không thể dùng phương pháp cũ để tạo ra được kết quả mới", ông Thăng nhấn mạnh.

PV.

BÌNH LUẬN

Sự kiện doanh nghiệp