Sức hút từ dự án bất động sản cao cấp tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Thanh Sơn

Hiện nay, trên thị trường bất động sản phân khúc cao cấp, các dự án được coi là tiêu biểu phải được công nhận ở 5 tiêu chí: vị trí, thiết kế, tiện ích, nhà thầu và đơn vị quản lí. Trên thực tế, rất hiếm có dự án nào được coi là hội tụ đủ 5 thành tố trên để dẫn đầu một phân khúc.

Sức hút từ dự án bất động sản cao cấp Kingdom 101. Ảnh Hoa Lâm
Sức hút từ dự án bất động sản cao cấp Kingdom 101. Ảnh Hoa Lâm

Dự án cao cấp hiếm hoi tại trung tâm

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Đông Dương đã công bố chính thức Dự án căn hộ cao cấp Kingdom 101. Dự án gồm 3 block với 986 căn hộ với các diện tích từ 47m2 -102m2, có quy mô gồm 30 tầng nổi và 2 tầng hầm được triển khai trên diện tích đất xây dựng giai đoạn 1 là 11.415 m2

Điểm nổi bật của Dự án căn hộ cao cấp Kingdom 101 (tọa lạc số 334 Tô Hiến Thành, Quận10, TP. Hồ Chí Minh) là công viên nội khu khép kín lớn nhất khu vực chỉ dành riêng cho cư dân cùng hàng ngàn mảng xanh bao phủ khắp tòa nhà và liền kề hơn 4000m2 công viên của Quận 10.

Bên cạnh đó, vị trí trung tâm liền kề chỉ mất 3 phút là đến cổng tuyển metro số 5 ở đường Lý Thường Kiệt và thiết kế căn hộ xanh độc đáo cũng là những điểm nổi bật của Dự án.

Với mật độ xây dựng thấp chỉ 40%, mong muốn của Chủ đầu tư là khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra môi trường cảnh quan đô thị trong lành và xanh mát, phương tiện lưu thông được dễ dàng, chính vì vậy Chủ đầu tư đã dành phần lớn quỹ đất để làm 2 con đường, trung tâm thương mại và công viên nội khu khép kín.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: Dự án Kingdom 101 tự hào đã quy tụ các đối tác chính lớn và uy tín của thế giới và Việt Nam để cùng tham gia phát triển Dự án. Vertical Studio &Butler Associates Sysney Australia với những kiến trúc sư kinh nghiệm của Úc đã từng tư vấn, thiết kế ở nhiều dự án lớn trên thế giới; Tập đoàn Coteccons - một trong những đơn vị thi công hàng đầu Việt Nam là tổng thầu thi công; Tập đoàn Johns Lang LaSalle (JLL) Mỹ có kinh nghiệm 200 năm trong lĩnh vực tư vấn quản lý bất động sản được niêm yết trên sàn chứng khoán New York (NYSE) là đơn vị quản lý và khai thác.

Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu tài chính sẽ được Vietbank hỗ trợ tài chính với chính sách đặc biệt ưu đãi. Có 6 đơn vị phân phối hàng đầu được chủ đầu tư lựa chọn để phân phối dự án là: Vietinreal, Cenland, Thiên Minh, TTC Land, MLand và Đông Tây Land.

Bất động sản cao cấp năm 2018 vẫn thu hút nhà đầu tư

Theo đánh giá của Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, nguồn cung căn hộ năm 2018 có thể đạt khoảng 45,000 – 50,000 căn, lượng tiêu thụ tích cực đạt mức 35,000 – 40,000 căn. Phân khúc căn hộ trung cấp hạng B, hạng C sẽ tiếp tục giữ tỉ lệ lớn và thu hút sự chú ý của chủ đầu tư và người mua. Bên cạnh đó thị trường nhà phố/biệt thự duy trì ổn định nguồn cung ở mức 3,000 – 4,000 căn. Khu Đông và Khu Nam của TP. Hồ Chí Minh sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung của phân khúc này.

Hiện nay, trên thị trường bất động sản phân khúc cao cấp, các dự án được coi là tiêu biểu phải được công nhận ở 5 tiêu chí: vị trí, thiết kế, tiện ích, nhà thầu và đơn vị quản lí. Trên thực tế thì rất hiếm có dự án nào được coi là hội tụ đủ 5 thành tố trên để dẫn đầu một phân khúc. Riêng tại Kingdom 101, chủ đầu tư đang xây dựng mọi thứ để đáp ứng chuẩn 5 sao này và cộng thêm môi trường sống xanh dành cho cư dân của dự án.

Có thể điểm qua một số dự án tại trung tâm như: Dự án Nguyễn Cư Trinh Centre của Tập đoàn Bitexco (Quận 1) - dự án có tòa tháp điểm nhấn cao 73 tầng, tức chỉ thấp hơn tòa Empire City 86 tầng và Landmark 81. Hay như Dự án The Nexus Công ty Bất Động Sản Bản Việt (VCRE) có quy mô xây dựng gồm 3 tòa tháp cao 40 tầng. Nhiều thông tin cho biết chủ đầu tư Refico đang chuẩn vị để khởi động dự án có vị trí tuyệt đẹp trên tuyến đường Lê Lợi nối dài này.

Dự án Kingdom 101 được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Đông Dương (công ty con của Tập đoàn Hoa Lâm) là một trong những dự án căn hộ cao cấp tiêu biểu của Quận 10 TP. Hồ Chí Minh.

Phân khúc căn hộ hạng A và hạng B được dự báo là sự lựa chọn hàng đầu của cả người mua để ở và để đầu tư. Qua quan sát từ thị trường khách nước ngoài tiếp tục tìm đến thị trường bất động sản Việt Nam chủ yếu đến từ Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản…, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển các dự án hạng sang, cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.